Mục đích, yêu cầu và nguyên tắc thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa tại Văn phòng

10:45, Thứ Hai, 22-12-2014

Xem với cỡ chữ : A- A A+

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cơ chế một cửa là cơ chế giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân, bao gồm cả tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của cơ quan hành chính Nhà nước từ hướng dẫn, tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ, giải quyết đến trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Làm rõ, đúng trách nhiệm của mỗi công chức, mỗi khâu xử lý trong bộ máy cơ quan hành chính Nhà nước (cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, cá nhân.

2. Yêu cầu

- Góp phần chống tệ quan liêu, cửa quyền, tiêu cực khi thi hành công vụ.

- Nâng cao chất lượng công vụ, ý thức kỷ luật, tinh thần thái độ phục vụ nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức.

- Sắp xếp lại tổ chức bộ máy của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo hướng tinh, gọn, hoạt động có hiệu quả.

 

II. NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN

- Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật.

- Công khai minh bạch các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.

- Nhận yêu cầu và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân theo thời gian quy định; đồng thời khuyến khích giải quyết công việc được sớm hơn thời gian quy định.

- Đảm bảo sự phối hợp đồng bộ giải quyết công việc giữa các bộ phận, cơ quan hành chính Nhà nước để giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân với tinh thần phục vụ cao nhất.

Nguồn: Quyết định số 3284/QĐ-UBND ngày 15/12/2008

Các tin khác

04