Chi tiết bài viết

Năm 2025, tiếp tục triển khai số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định

21:53, Thứ Sáu, 7-3-2025

(Quang Binh Portal) - Chiều ngày 07/03/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Trần Văn Hoài, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Thành và Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đại diện các ngành, đơn vị liên quan và công chức, viên chức, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.

Toàn cảnh hội nghị 

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đón tiếp khoảng 90.000 lượt người đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, trung bình mỗi ngày tiếp nhận và trả kết quả hơn 500 hồ sơ. Từ ngày 01/01 - 31/12/2024, tổng số hồ sơ cần giải quyết là 108.503 hồ sơ. Các đơn vị có tần suất tiếp nhận nhiều hồ sơ là Sở Công Thương (30.940 hồ sơ), Sở Tư pháp (26.684 hồ sơ), Công an tỉnh (22.512 hồ sơ), Sở Giao thông vận tải (15.941 hồ sơ), Sở Kế hoạch và Đầu tư (4.377 hồ sơ)... 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2025

Trong năm, đã tiếp nhận 24.027 hồ sơ đăng ký trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích, trong đó 20.979 hồ sơ nội tỉnh, 3.048 hồ sơ liên tỉnh, ngoại tỉnh; đã trả kết quả cho cá nhân, tổ chức 28.499 hồ sơ; tiếp nhận 790 hồ sơ với 411 hồ sơ trực tuyến và 379 hồ sơ trực tiếp, trong đó 449 hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, 341 hồ sơ đăng ký thành lập đơn vị trực thuộc…

Bên cạnh đó, 100% thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận tại Trung tâm được công khai, niêm yết đầy đủ, đúng quy định, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, tra cứu thông tin khi đến giao dịch. Đến nay, có 1.128 thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục trong công tác chỉ đạo điều hành, hoạt động của Trung tâm vụ hành chính công tỉnh. 

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm, góp phần đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

Để năm 2025 đạt kết quả cao nhất, đồng chí yêu cầu toàn thể cán bộ làm việc tại Trung tâm nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế làm việc, thực hiện văn hóa công sở trong khi giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ và hướng tới sự hài lòng của người dân; tăng cường công tác giám sát, kiểm soát việc giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt đối với hồ sơ sắp đến hạn, trễ hạn, quá hạn phải có thư xin lỗi và gia hạn, đồng thời giải trình và nêu rõ lý do trễ hạn; tiếp tục triển khai số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh; tiếp tục nghiên cứu triển khai kiosk dịch vụ công tự động, góp phần giảm sự chờ đợi của người dân và giảm tải cho các quầy giao dịch có số lượng người dân đến thực hiện thủ tục nhiều; hướng dẫn, đề xuất và hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đăng ký hồ sơ trực tuyến, đánh giá chấm điểm sự hài lòng của người dân, tổ chức để từng bước nâng cao chất lượng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm...

PV Mai Anh
 

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập