Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Bình

11:27, Thứ Hai, 1-12-2014

Xem với cỡ chữ : A- A A+

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

I. CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH PHẢI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG SAU:

1. Xuất trình giấy tờ tùy thân; trình bày rõ ràng, cụ thể mục đích, yêu cầu của mình và chấp hành sự hướng dẫn của cán bộ, công chức tiếp công dân.

2. Không mang vũ khí, hung khí, chất dễ cháy nổ, chất độc hại, băng rôn, khẩu hiệu, súc vật, rượu, bia vào Trụ sở tiếp công dân; phương tiện, tư trang phải để đúng nơi quy định.

3. Không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.

4. Giữ gìn vệ sinh chung, thực hiện nếp sống văn hóa, không nói to tiếng gây ồn ào, mất trật tự.

5. Nghiêm cấm các hành vi xuyên tạc, vu khống, đe dọa, mạt sát, hành hung, xúc phạm cơ quan, cán bộ, công chức tiếp công dân hoặc có các hành vi như kích động, lôi kéo, xúi dục, tụ tập .v.v gây mất an ninh, trật tự trước và trong Trụ sở tiếp công dân.

6. Có quyền khiếu nại, tố cáo thái độ, hành vi vi phạm (nếu có) trong khi thi hành nhiệm vụ của cán bộ, công chức tiếp công dân đến UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền.

7. Không tiếp công dân trong các trường hợp sau:

a) Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

b) Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm Nội quy này.

c) Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

d) Người đại diện hoặc ủy quyền không hợp pháp; những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

 

II. CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ TIẾP CÔNG DÂN PHẢI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG SAU:

1. Trang phục chỉnh tề; đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.

2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng nhân dân, không sách nhiễu, gây phiền hà; bảo đảm khách quan, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

3. Tiếp nhận đơn, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

4. Tiếp công dân trong giờ hành chính và đúng nơi quy định; không tiếp tại nhà riêng.

5. Giữ bí mật cho người tố cáo theo quy định của pháp luật.

 

III. THỜI GIAN, LỊCH TIẾP CÔNG DÂN

1. Thời gian tiếp công dân:

Buổi sáng: Từ 8h00 phút đến 11h30 phút.

Buổi chiều: Từ 14h00 phút đến 17h00 phút.

Hết giờ làm việc, công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không được lưu lại Trụ sở tiếp công dân.

2. Lịch tiếp công dân:

a) Cán bộ, công chức của Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan liên quan tiếp công dân thường xuyên trong giờ hành chính vào các ngày làm việc trong tuần.

b) Lãnh đạo Tỉnh tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.

c) Trường hợp Lãnh đạo Tỉnh tiếp công dân đột xuất sẽ được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân.

Nguồn: Quyết định số 3429/QĐ-UBND ngày 27/11/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh

03